Liên kết website
Bản đồ hành chính
ban do ngày pháp luậtISO 9001-2008Cổng thông tin điện tửTỉnh Khánh Hòabac ho Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử chính phủHệ thống vb pháp luậtTruong xa
Thống kê truy cập
Chương trình, Kế hoạch, Văn bản CCHC

Cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp

Cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp

Ngày 29/5/2018, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có Công văn số 5215/UBND về việc cải thiện chất lượng phục vụ, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các công việc sau:

 Rà soát lại toàn bộ những quy định, chỉ đạo về cải cách hành chính của cấp có thẩm quyền, nghiên cứu những vấn đề được phát hiện qua Báo cáo Chỉ số hài lòng năm 2017 trên địa bàn tỉnh, nhanh chóng xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, thiếu sót, những vấn đề khách hàng chưa hài lòng.

Tăng cường chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính, thường xuyên kiểm tra và xử lý ngay các trường hợp vi phạm về thái độ giao tiếp ứng xử, nội quy, giờ giấc làm việc. Cán bộ, công chức phải có thái độ thân thiện, hòa nhã, lịch sự, hỗ trợ, hướng dẫn tận tình, chu đáo khi công dân đến làm việc.

Từ năm 2018 trở đi, bên cạnh tiếp tục thực hiện tốt việc giải quyết thủ tục hành chính theo quy định, các sở, ngành, địa phương cần thống nhất chuyển mạnh trọng tâm sang hỗ trợ thực hiện dịch vụ công, trong đó chủ yếu bằng hình thức trực tuyến; tập trung hỗ trợ thực hiện thủ tục hành chính ngay từ hồ sơ đầu vào để nâng cao chất lượng hồ sơ, giảm việc bổ sung nhiều lần, giảm đi lại cho khách hàng, thay vì chờ khách hàng chính thức nộp hồ sơ mới tiếp nhận và hướng dẫn; việc thực hiện cần phải công khai, minh bạch, công bằng, đúng theo quy định pháp luật.

Các cơ quan và các ngành dọc có nhiều đơn vị có chỉ số hài lòng còn thấp gồm: Sở Văn hóa và Thể thao, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong, lĩnh vực Hải quan, lĩnh vực Bảo hiểm xã hội, ngành Thuế, ngành Công an, UBND thành phố Nha Trang, Cam Ranh và huyện Vạn Ninh tổ chức phân tích, đánh giá cụ thể những mặt đã làm được, những hạn chế, thiếu sót, các góp ý, kiến nghị, phản ánh của người dân, tổ chức, doanh nghiệp để xây dựng kế hoạch hành động khắc phục, nâng cao chỉ số hài lòng, giao nhiệm vụ và chỉ tiêu phải đạt cụ thể đến từng phòng, ban, đơn vị trực thuộc.

Sở Y tế tiếp tục chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương thực hiện Chương trình hành động đã được xây dựng từ năm 2017; tổng hợp, đánh giá kết quả đạt được, tồn tại hạn chế trong năm 2017 để đề ra giải pháp, biện pháp khắc phục, nâng cao chỉ số hài lòng trung bình của người dân đối với sự phục vụ của các cơ sở khám chữa bệnh công lập của tỉnh đạt trên 78% trong năm 2018, tiến đến mục tiêu trên 80% vào năm 2020. Phải quan tâm đúng mức đối với các trạm y tế cấp xã, phòng khám đa khoa khu vực và một số Bệnh viện đa khoa có chỉ số hài lòng còn thấp.

Đối với các cơ quan ngành dọc, cần kiến nghị cấp trên đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến, kết nối cơ sở dữ liệu với các ngành, địa phương thuộc tỉnh; rà soát và hệ thống những vấn đề còn bất cập, những yêu cầu bổ sung hoàn thiện đối với website, ứng dụng cung cấp dịch vụ trực tuyến để kiến nghị nâng cấp, chỉnh sửa kịp thời; quan tâm hỗ trợ dịch vụ trực tuyến hiệu quả hơn.

Kết quả khảo sát sự hài lòng và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) được công bố những năm qua cho thấy còn nhiều đơn vị cấp xã có năng lực, chuyên môn, chất lượng phục vụ và quản lý điều hành chuyển biến rất chậm, chưa làm người dân hài lòng (UBND xã Đại Lãnh, UBND xã Vạn Thắng, UBND xã Vĩnh Ngọc, UBND xã Diên Thọ,…).

UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chỉ số hài lòng năm 2017, chỉ đạo quyết liệt để các đơn vị cấp xã phải nghiêm túc tiếp thu và khắc phục cụ thể đối với từng góp ý, phản ánh của khách hàng. Đối với những cán bộ, công chức được người dân phản ánh đích danh nhiều lần thì xem xét trách nhiệm, thay thế hoặc xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ theo đúng quy định.

Tình hình kết quả thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương phải được báo cáo cụ thể trong báo cáo cải cách hành chính định kỳ./.

                                                                                                                                                                                                                      THANH UYÊN

Họ tên*
Email*
Bình luận*
chung tay CCHCDV công đọ 3tra cuu tinh trang su ly ho so 1 CUA Hệ thống một cửaEofficeso nghanh dia phuong Tra cuu tthcTra cuu van ban Tra cuu đo 3 Tra cuu hs mot cua Nộp trực tuyếnÝ kiến công dân
Tin nổi bật
THĂM DÒ Ý KIẾN



Video
đường dây nónghồ sơ mức độ 3

8/20/2019 9:43:16 AM

^ Về đầu trang